KHÓA HỌC

C++ Căn Bản Và Nền Tảng Lập Trình

THÔNG TIN CƠ BẢN
  • people SĨ SỐ
    8
    / lớp
  • access_time THỜI LƯỢNG
    2
    tháng
  • credit_card HỌC PHÍ
    6,000,000₫
    3,000,000₫/tháng
  • ĐĂNG KÝ HỌC
*Mức học phí 6,000,000₫ dành cho học viên học tại trung tâm (offline), học phí dành cho học viên online là 9,000,000₫
  • Bước đầu với lập trình

    Khóa học C++ căn bản và nền tảng lập trình của STDIO phù hợp với mọi học sinh, sinh viên hay người đã đi làm, có mong muốn tiếp cận nhanh chóng với lập trình máy tính.

  • Kiến thức căn bản và cô đọng

    Học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết cho lập trình, được truyền đạt bởi giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm và từng làm việc với nhiều dự án khác nhau.

  • Nắm vững nền tảng trong thời gian ngắn

    Với mong muốn hỗ trợ học viên đạt được kết quả cao trong thời gian ngắn nhất, khóa học C++ căn bản và nền tảng lập trình được xây dựng để giúp học viên nắm bắt đầy đủ kiến thức lập trình mà không mất nhiều thời gian.

  • Ngôn ngữ lập trình nền tảng

    C++ là ngôn ngữ cơ bản nhất đối với tất cả lập trình viên hiện nay và cũng là ngôn ngữ đã đặt ra nhiều nền móng, khái niệm và phương pháp lập trình được áp dụng đến ngày nay.

  • Xây dựng code tối ưu và nhanh chóng

    Tại STDIO, học viên sẽ được hướng dẫn và khuyến khích để tư duy đơn giản nhưng sáng tạo, giải quyết nhiều vấn đề chỉ với những dòng code tối ưu, nhanh chóng.

C/C++ & Lập trình nền tảng

  • 1

    Chương trình đầu tiên

    Tiếp cận các công nghệ đào tạo của STDIO.

    • Cấp phát tài nguyên đào tạo cho học viên.

    C/C++ và chương trình đầu tiên.

    • Khởi tạo chương trình và các cú pháp cơ bản.
    • Code Statement.
    • Lập trình C và lập trình C++.
    • *Trình biên dịch và các công cụ hỗ trợ.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    1
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 2

    Tùy biến trong chương trình

    Định nghĩa, khai báo biến và sử dụng hiệu quả.

    • Biến - vùng nhớ và định nghĩa.
    • Các kiểu dữ liệu nguyên thủy (C và C++).
    • Các vấn đề về literals.
    • Tối ưu hóa các kiểu dữ liệu.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    2
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 3

    Cấu trúc điều khiển & lặp

    Cấu trúc điều khiển và lặp

    • Cấu trúc rẽ nhánh if-else.
    • Cấu trúc lặp while-do.
    • Các bài toán thực tế.
    • Thực hành 2 bài tập.
    • So sánh các cấu trúc điều khiển và cấu trúc lặp để sử dụng tối ưu.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    3
    THỜI LƯỢNG
    schedule 5 giờ
  • 4

    Mảng dữ liệu

    Mảng dữ liệu 1 chiều.

    • Mảng dữ liệu 1 phần tử.
    • Mảng dữ liệu nhiều phần tử.
      • Các định nghĩa và sử dụng.
      • Bộ nhớ và mảng.
    • Các lưu ý, sai sót thường gặp.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    4
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 5

    Hàm

    Bổ sung kiến thức về biến.

    • Giới hạn của biến trong C.
    • Sử dụng biến chuyên sâu trong C++.
    • Thực hành.

    Hàm và sử dụng hiệu quả.

    • Định nghĩa và cách sử dụng.
    • Các tham chiếu và tham trị của hàm.
    • *Tham chiếu chỉ thị trình biên dịch, bộ nhớ và mã máy.
    • Thực hành.
    CHỦ ĐỀ
    5
    THỜI LƯỢNG
    schedule 6 giờ
  • 6

    Mảng dữ liệu - đa chiều

    Mảng 2 chiều.

    • Cấp phát mảng 2 chiều.
    • Ưu điểm và nhược điểm.

    Mảng đa chiều và không gian đa chiều.

    • Hiện thực mảng đa chiều.
      • Cấp phát.
      • Sử dụng.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    6
    THỜI LƯỢNG
    schedule 6 giờ
  • 7

    Con trỏ và cấp phát động

    Tư duy của hệ thống.

    • Các vùng nhớ cơ bản.
    • Sự ra đời của dữ liệu.
    • Nhu cầu kiểm soát dữ liệu.
    • Cấp phát dữ liệu động (cấp phát động).

    Con trỏ.

    • Vì sao cần con trỏ (lý do ra đời của con trỏ).
    • Khai báo và sử dụng.

    Mở rộng (lựa chọn).

    • Các tính chất đặc trưng và các nhược điểm.
    • Các phương hướng khắc phục.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    7
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 8

    Phong cách lập trình

    Phong cách lập trình và ý nghĩa.

    • Các phong cách phổ biến.
    • Phong cách theo dự án.
    • Phong cách lập trình của STDIO.
    • Vấn đề về nghệ thuật comments.
    • Các phương pháp debug chương trình không sử dụng Debugger.
    CHỦ ĐỀ
    8
    THỜI LƯỢNG
    schedule 2 giờ
  • 9

    Xử lý ảnh - I - RGBA

    Triển khai STDIO Core D.

    • Download STDIO Core D - phía trên.
    • STDIO Core D (XCode IDE) từ giảng viên.
    • Triển khai STDIO Core D cho học viên.

    Mục tiêu của STDIO Core D và Xử lý ảnh.

    • Cung cấp cho học viên hiểu biết cơ bản về xử lý ảnh nền tảng.
    • Mở rộng tư duy cho các loại dữ liệu khác như âm thanh, phim ảnh, các kiến trúc diễn đạt khác.
    • Ứng dụng lập trình mảng, con trỏ, cấp phát động, cấu trúc điều khiển và vòng lặp vào thực tế.

    Hướng dẫn học viên sử dụng ảnh mẫu thực hành hòa trộn màu.

    Hệ màu RGB và CMYK.

    • Kiến thức về hệ màu.
    • Phương pháp lưu trữ của hệ màu trong lập trình.
    • Demo tạo ra hiệu ứng tăng cường độ màu.

    Thực hành lập trình các hiệu ứng hòa trộn màu với STDIO Core D.

    CHỦ ĐỀ
    9
    THỜI LƯỢNG
    schedule 6 giờ
  • 10

    Xử lý ảnh - II - Transformation

    Hướng dẫn học viên sử dụng ảnh mẫu thực hành.


    Nguồn hình ảnh được lấy từ chương trình American Genius - Jobs vs Gates.

    Bổ sung lý thuyết ảnh trong suốt.

    • Kênh Alpha.
    • Cách xử lý.

    Thực hành làm trong suốt ảnh.

    Các hiệu ứng tương quan xử lý mảng.

    • Trọng tâm của các hệ thống đồ họa 2D, 3D.
      • Các tư duy dời trục.
    • Các hiệu ứng tương quan xử lý mảng.
      • Tịnh tiến.
      • Phép xoay.
      • Phép tỷ lệ.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    10
    THỜI LƯỢNG
    schedule 6 giờ
  • 11

    Xử lý ảnh - III - Binary

    Bổ sung kiến thức lập trình xử lý nhị phân.

    • Nhị phân và thập lục phân.
    • Lập trình xử lý nhị phân, tối ưu tốc độ thực thi và bộ nhớ lưu trữ.
    • Các ứng dụng của xử lý nhị phân.
    • Demo trong xử lý ảnh.

    Hướng dẫn học viên sử dụng ảnh mẫu thực hành.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    11
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 12

    Xử lý ảnh - IV - Hiệu ứng nâng cao

    Các hiệu ứng xử lý ảnh nâng cao.

    • Tổng hợp các hiệu ứng.
    • Đánh giá hiệu năng của các hiệu ứng nâng cao.
    • Thảo luận đề xuất tối ưu hóa hiệu năng xử lý.
    • Demo hiệu ứng làm mờ ảnh cơ bản. Yêu cầu học viên tối ưu giải thuật xử lý với 2 tiêu chí.
      • Tối ưu vùng nhớ lưu trữ.
      • Tối ưu tốc độ xử lý (giảm phép toán trên CPU).

    Hướng dẫn học viên sử dụng ảnh mẫu thực hành.

    Thực hành.

    CHỦ ĐỀ
    12
    THỜI LƯỢNG
    schedule 9 giờ
  • 13

    Xử lý ảnh - V - Tiêu chuẩn & Chính thống

    Các phương pháp xử lý ảnh tiêu chuẩn.

    • Bổ sung toán học cơ bản với ma trận.
    • Sử dụng ma trận trong lập trình.
      • Giảng viên demo hàm nhân 2 ma trận (sử dụng mảng 1 chiều lưu trữ).
    • Phép tương quan và tích chập trong xử lý ảnh.
      • So sánh với các phương pháp tự nhiên (các chủ đề về xử lý ảnh I, II, III, IV).
      • Giảng viên demo cách sử dụng phép tương quan và tích chập.

    Hướng dẫn học viên sử dụng ảnh mẫu thực hành.

    Thực hành lại hiệu ứng blur ảnh và bloom với tư duy này.

    CHỦ ĐỀ
    13
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
event LỊCH KHAI GIẢNG
LỚP Thứ 2 02/07 -2018
  • brightness_3 Thứ 2 18h00 - 21h00
  • brightness_3 Thứ 4 18h00 - 21h00
LỚP Thứ 2 02/07 -2018
  • brightness_3 Thứ 2 18h00 - 21h00
  • brightness_3 Thứ 6 18h00 - 21h00
LỚP Thứ 4 04/07 -2018
  • brightness_3 Thứ 4 18h00 - 21h00
  • brightness_3 Thứ 6 18h00 - 21h00
LỚP Thứ 3 26/07 -2018
  • brightness_3 Thứ 3 18h00 - 21h00
  • brightness_3 Thứ 5 18h00 - 21h00
LỚP Thứ 3 26/07 -2018
  • brightness_3 Thứ 3 18h00 - 21h00
  • brightness_3 Thứ 7 18h00 - 21h00
LỚP Thứ 5 05/07 -2018
  • brightness_3 Thứ 5 18h00 - 21h00
  • brightness_3 Thứ 7 18h00 - 21h00
ĐÓNG
ĐĂNG KÝ
ĐỐI TÁC
©STDIO, 2013-2018