KHÓA HỌC

Khóa Học Phát Triển Game Với Unity

THÔNG TIN CƠ BẢN
  • HỌC PHÍ
    3,000,000₫
    toàn khóa
  • SĨ SỐ
    8
    / lớp
  • THỜI LƯỢNG
    1.5
    giờ
  • ĐĂNG KÝ

   Khóa học này dành cho ai?

   Bạn sẽ đạt được những gì?

Chương trình học - gồm 2 phần

C# trong Unity

  • 1

    Unity và ngôn ngữ lập trình C#

    Giới thiệu engine Unity, cài đặt Unity các công cụ cần thiết.

    Ngôn ngữ lập trình với Unity.

    • Giới thiệu các ngôn ngữ lập trình Unity hỗ trợ.
    • C# trong Unity.

    Căn bản lập trình với C# và "Hello Unity & C Sharp".

    • Console của C# trong Unity.
    • Thực hành.

    Các cú pháp và tính năng trong C#.

    • Biến và các kiểu dữ liệu.
    • Thực hành.

    Các cấu trúc điều kiện:

    • if, switch, while, for.
    • Thực hành.

    Giới thiệu về GIT và cách quản lý mã nguồn, dự án với GIT.

    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
  • 2

    Lập trình C# trong Unity

    Phương thức trong C#.

    • Ý nghĩa và cấu trúc của việc sử dụng phương thức.
    • Thực hành.

    Đối tượng, thuộc tính và phương thức.

    • Đối tượng, thuộc tính và phương thức trong C#.
    • Sử dụng các phương thức trong toàn dự án.
    • Thực hành.

    Mảng dữ liệu và danh sách trong C#.

    • Mảng dữ liệu cơ bản.
    • Danh sách.
    • Thực hành.
    THỜI LƯỢNG
    3 giờ

Unity và các components

  • 3

    Text Adventure - Các khái niệm trong Game & phát triển game đầu tiên

    Học các kiến thức căn bản thông qua phát triển game cụ thể.

    Giới thiệu game Text Adventure.

    • Game là gì và giới thiệu luật chơi của Text Adventure.
    • Các Scene (phân cảnh) và các thành phần cần thiết để phát triển game.

    Các khái niệm và thành phần cơ bản của game.

    • Game Sprite.
    • Scriptable Object.
    • UI Canvas.
    • Game States và State Machine.
    • Điều phối các State hiệu quả và Game logic.

    Thực hành hiện thực game Text Adventure.

    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
  • 4

    Text Adventure - UI nâng cao

    Nhắc lại khái niệm Object và Classes.

    Lưu trữ trong Game.

    • Tạo và lưu Level.

    Giao diện hiển thị.

    • Thiết kế giao diện.
    • Các text tĩnh.
    • Các nút nhấn và xử lý sự kiện.

    * Nâng cấp giao diện game.

    • Logo Scenes theo thời gian.
    • Loading Scenes.
    • Thoát game và các xử lý lưu trữ.
    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
  • 5

    BLOCK BREAKER - SỨC MẠNH CỦA UNITY VÀ CÁC CORE FEATURE

    Các ưu tiên khi lập trình game.

    Các đối tượng vật lý của game.

    • Rigidbody.
    • Force.
    • Collider.
    • Vật liệu vật lý.
    • Khớp Joint trong vật lý.

    Lifecycle của các Object và chính bản thân của game.

    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
  • 6

    BLOCK BREAKER - Môi trường 2D và các vấn đề liên quan

    Sử lý Sprite và vấn đề về hiển thị trong môi trường 2D.

    • Sprite Editor trong Unity.
    • GIMP/AI/Photoshop.
    • Trục Z trong môi trường 2D.
    • Các layer trong môi trường 2D.
    • Animation.

    Camera và Audio.

    • Orthographic và Perspective.
    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
  • 7

    BLOCK BREAKER - Hiện thực các ý tưởng và logic game

    Áp dụng các feature.

    • Va chạm giữa Block và Ball.
    • Animation của Block khi bị phá vỡ.
    • Background, Block, Ball.
    • Sự kiện âm thanh
    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
  • 8

    BLOCK BREAKER - Core logic game và level

    Áp dụng prefab vào game.

    • Game Object life cycle.
    • Hiện thực Scriptable object vào Block

    Khái niệm về Tilemap và Level Editor.

    • Thiết kế level.
    • Các khái niệm về Level Editor.
    • Thiết kế Level Editor.
    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
  • 9

    BLOCK BREAKER - Kỹ thuật scripting với C# và Javascript

    Làm việc với mọi thứ "Programmatically".

    • Các loại lưu trữ dữ liệu trong lập trình game.
    • Core Unity SDK.
    • Cân bằng game với Scriptable Object
    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
  • 10

    Các tính hữu ích của Unity game

    Các thuật toán hữu ích được tích hợp trong Unity.

    • Perlin Noise.
    • Tìm đường đi:
      • A*.
      • Breadth-first search.
      • Depth-frist search.
      • Djikstra.

    Particle System.

    Asset Store.

    Procedual Generate.

    Triển khai / xuất bản game lên môi trường windows / web.

     

    THỜI LƯỢNG
    3 giờ
Lịch khai giảng
Không tìm được giờ học phù hợp?
Gọi 028.36205514 hoặc Inbox.
Cá nhân & công ty có nhu cầu vui lòng gọi
028.36205514
ĐÓNG
ĐĂNG KÝ
ĐỐI TÁC
©STDIO, 2013-2019