KHÓA HỌC

Khóa Học Python for Artists

Học lập trình Python thông qua các ứng dụng thực tế với Maya.

THÔNG TIN CƠ BẢN
  • people SĨ SỐ
    8
    / lớp
  • access_time THỜI LƯỢNG
    2
    tháng
  • credit_card HỌC PHÍ
    7,500,000₫
    toàn khóa
  • ĐĂNG KÝ HỌC
*Học phí trên chưa bao gồm VAT.
  • Lập trình Python for Artists, tự động hóa công việc

    Một sự kết hợp giữa lập trình và nghệ thuật mang lại sự hiệu quả hơn cho công việc. Python không chỉ hỗ trợ cho Maya mà còn của cộng đồng Python đóng góp.

  • Đào tạo bài bản, nền móng cho Technical Artists

    Khóa học đào tạo bài bản từ đầu, không cần biết lập trình trước đó, giúp bạn nắm được những căn bản cần thiết nhất khi lập trình nói chung và việc kết hợp với Maya. Lưu ý, khóa học không bao hàm hết tất cả các ứng dụng của Python với Maya mà mang đến cho bạn căn bản vững chắc trước.

  • Hiệu quả hơn khi ứng dụng với Maya

    Làm việc hiệu quả hơn khi bạn ứng dụng vào Maya, không những vậy bạn còn nắm trong tay 1 ngôn ngữ lập trình để có thể làm các công việc tự động hóa khác. Nắm được các kiến thức căn bản của lập trình để đi xa hơn khi tối ưu các công việc thủ công nhàm chán.

Python và các cú pháp căn bản

  • 1

    Lập trình trên Maya

    Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình được hỗ trợ trong Maya

    • MEL - Maya Embedded Language
    • Python
    • C++

    So sánh các ngôn ngữ và tương quan. Cài đặt Python và các thư viện cần thiết

    Hello Maya với Python

    • Command line
    • Script Editor
    • Maya Shelf

    Maya command và dependency graph. Gọi Maya command từ Python

    Các kiểu dữ liệu thường dùng

    Command mode và các tham số của command

    • Create mode
    • Edit mode
    • Query mode

    Một số ví dụ minh hoạ

    Thực hành

    CHỦ ĐỀ
    1
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 2

    Các cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình

    Các cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình Python

    • Mô hình rẽ nhánh
    • Nhắc lại các khối code với tab và space
    • Biểu thức và logic, luật kết hợp logic
    • Cấu trúc rẽ nhánh với keyword if
    • Cấu trúc rẽ nhánh với keyword switch
    • Thực hành

    Dữ liệu dạng danh sách và từ điển

    • Vai trò của danh sách trong lưu trữ dữ liệu
    • Kiểu danh sách trong Python
    • Demo ứng dụng kiểu danh sách với Python - Maya
    • Thực hành
    • Kiểu dữ liệu từ điển
    • Thực hành
    CHỦ ĐỀ
    2
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 3

    Cấu trúc lặp

    Cấu trúc lặp while và for.

    • Nguyên lý cấu trúc lặp
    • Cú pháp sử dụng while và for
    • Demo ứng dụng sử dụng cấu trúc lặp trong dựng mô hình với Maya
    • Thực hành

    Sử dụng cấu trúc lặp và danh sách dữ liệu

    • Nhắc lại danh sách / mảng
    • Thực hành
    CHỦ ĐỀ
    3
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 4

    Hàm trong Python

    Ý nghĩa của hàm trong lập trình

    • Demo ứng dụng của hàm và khả năng tái sử dụng
    • Thuận lợi và bất lợi của sử dụng hàm và các vấn đề về hiệu ứng phụ
    • Cú pháp khai báo hàm và cách sử dụng
    • Thực hành
    CHỦ ĐỀ
    4
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 5

    Python và kiểu dữ liệu của Maya

    Biến và dữ liệu

    • BIến trong MEL
    • Từ khoá

    Mô hình dữ liệu của Python

    • Tính đa dụng
    • Reference counting
    • del()
    • Kiểu dữ liệu None

    Tương tác với Maya commands

    Nhận và xử lý kết quả trả về

    • getAttr và setAttr
    • connectAttr
    • disconnectAttr

    Ôn lại cấu trúc Node

    Thực hành

    CHỦ ĐỀ
    5
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ

Ứng dụng Python trong Maya

  • 6

    Ứng dụng thực tế 1

    Ôn tập các kiến thức về

    • Cấu trúc điều kiện
    • Cấu trúc lặp
    • Hàm

    Thực hành viết chương trình có khả năng duyệt qua tất cả các node và thay đổi thuộc tính theo yêu cầu

    CHỦ ĐỀ
    6
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 7

    Hệ thống module trong Python

    Hệ thống module trong Python

    Định nghĩa module

    Module và tầm vực

    • Tính đóng gói và thuộc tính module
    • Module __main__

    Xây dựng module

    Import module

    • import và reload()
    • Từ khoá as / from

    Cấu hình đường dẫn

    • sys.path
    • Path tạm thời
    • Maya.env

    Sử dụng Python IDE

    CHỦ ĐỀ
    7
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 8

    Các đối tượng trong Python

    Mô hình đối tượng hóa trong Python

    • Demo đối tượng trong Maya
    • Đối tượng hóa trong Python với thuộc tính và hành động
    • Hiện thực đối tượng hóa và sử dụng đối tượng
    • Thực hành

    Module hóa các thành phần trong Python

    • Cách thức module hóa các thành phần trong Python
    • Lợi ích của module hóa
    • Thực hành
    CHỦ ĐỀ
    8
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 9

    Ứng dụng thực tế 2

    Ôn tập kiến thức

    • Lập trình hướng đối tượng
    • Module hóa

    Thực hành viết ứng dụng tạo mô hình tự động

    CHỦ ĐỀ
    9
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 10

    Xây dựng giao diện người dùng

    Giới thiệu Maya GUI command

    Một số GUI command đơn giản

    • Windows

    Xây dựng cửa sổ

    • Menu và menu item
    • Thực thi command cho các GUI objects
    • Layout
    • Các thành phần giao diện

    Thực hành

    CHỦ ĐỀ
    10
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 11

    Xây dựng giao diện người dùng nâng cao

    Xây dựng giao diện người dùng nâng cao

    Mở rộng các đối tượng có sẵn

    • Radio Button Group
    • Frame layout và float field groups

    Một số kĩ thuật xử lý nâng cao

    • Tối ưu Manager Window
    • Lưu trữ dữ liệu với module cPickle
    • Sử dụng File Dialogs

    Thực hành

    CHỦ ĐỀ
    11
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 12

    Phong cách lập trình

    Phong cách lập trình và ý nghĩa.

    • Các phong cách phổ biến.
    • Phong cách theo dự án.
    • Phong cách lập trình của STDIO.
    • Vấn đề về nghệ thuật comments.
    • Các phương pháp debug chương trình không sử dụng Debugger.
    CHỦ ĐỀ
    12
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 13

    Ứng dụng thực tế 3

    Ôn tập xây dựng giao diện với Maya GUI command

    Thực hành xây dựng plugin tối ưu hóa chuyển động

    CHỦ ĐỀ
    13
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 14

    Ứng dụng thực tế 4

    Khởi tạo dialog

    Thực hành xây dựng plugin quản lý nhóm đối tượng

    CHỦ ĐỀ
    14
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 15

    Module PyMEL

    Giới thiệu về PyMEL

    Cài đặt PyMEL

    Tương quan PyMEL và Maya Python command

    • Tư duy đối tượng
    • PyNodes

    Các tính năng của PyMEL

    Ưu điểm và khuyết điểm

    Thực hành

    CHỦ ĐỀ
    15
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
  • 16

    Triển khai các công cụ

    Kiến trúc của một plugin

    Đóng gói plugin

    Triển khai và cài đặt plugin vào Maya

    CHỦ ĐỀ
    16
    THỜI LƯỢNG
    schedule 3 giờ
event LỊCH KHAI GIẢNG
THÁNG 12
03
Thứ 2
&
Thứ 4
LỚP TỐI: 18h00-21h00
THÁNG 12
04
Thứ 3
&
Thứ 5
LỚP TỐI: 18h00-21h00
THÁNG 12
01
Thứ 7
&
Chủ nhật
LỚP SÁNG: 9h00-12h00
LỚP CHIỀU: 14h30-17h30
Không tìm được lịch học phù hợp hoặc cần thêm thông tin, vui lòng gọi 028.36205514 hoặc 0942.111.912
ĐÓNG
ĐĂNG KÝ
ĐỐI TÁC
©STDIO, 2013-2018